GuidePedia

0

Dành cho quảng cáo






  • Dự án căn hộ mở bán dè dặt

  • Hà Nội: Những dự án đang chào bán 15 triệu đồng/m2

  • Dự án Kim Văn - Kim Lũ lại dính nghi án "bán khống” căn hộ

  • Dự án Kim Văn-Kim Lũ: Cò tiết lộ mánh khóe tăng giá lách luật của chủ đầu tư

Với mức giá từ 12-14 triệu đồng/m2, theo thông báo của sàngiao dịch BĐS Mường Thanh, toàn bộ 600 căn hộ chung cư CT11 thuộc dự án Kim Văn- Kim Lũ đã được khách hàng và giới đầu tư “ôm” hết chỉ trong ngày đầu mở bán.


Một lần nữa, chủ khu đô thị Xa La - Xí nghiệp xây dựng Số 1Lai Châu - lại hâm nóng thị trường Hà Nội. Câu hỏi đặt ra là tại sao chủ đầu tưnày làm được như vậy?


Theo đại diện chủ đầu tư, các căn hộ có diện tích từ45-76m2/căn, được giới thiệu ra thị trường dưới dạng căn hộ thương mại. Dự áncó vị trí khá thuận tiện, nằm trên đường Nguyễn Xiển, Q.Hoàng Mai. Để mua đượcnhà, khách hàng phải đóng ngay 20% số tiền đợt 1 trong ngày, ngay sau khi kýhợp đồng. Số tiền còn lại chia đều thành 4 đợt đến khi khách hàng nhận nhà.


Dù vậy, cũng giống như các lần mở bán các dự án khác trướcđó, theo phản ánh của khách hàng, hầu hết căn hộ bán ra đều “rơi” vào tay các“cò”, giới đầu cơ và cuối cùng muốn có được căn hộ, khách hàng phải mua lại củacác “cò” với tiền chênh từ 20-30 triệu đồng, thậm chí tới 50 triệu đồng/căn tùyvị trí.

dự án Kim Văn,Kim Lũ,Hoàng Mai,đại gia Lê Thanh Thản

Đánh giá về hiện tượng này, ngoài một số nghi ngại có thể làmột chiêu trò bán hàng của chủ đầu tư thì đa số các chuyên gia BĐS đều chorằng, không thể phủ nhận sự thành công của chủ đầu tư do đánh trúng nhu cầu củathị trường: Giá mềm, vị trí tốt và chủ đầu tư có thương hiệu. Thậm chí, đầutháng 8 vừa qua, tại Hội nghị Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thịtrường BĐS, chung cư CT11 Kim Văn - Kim Lũ còn được Bộ Xây dựng xếp vào phânkhúc căn hộ có diện tích nhỏ, giá hợp lý, vị trí thuận lợi, tính thanh khoảncao và giao dịch tăng bên cạnh các dự án Đại Thanh, KĐT Đặng Xá, Ehome4...


Theo số liệu từ Bộ Xây dựng, hiện đã có trên 50 dự án đăngký chuyển đổi từ nhà thương mại (NOTM) sang nhà xã hội (NOXH), quy mô xây dựngkhoảng 34.000 căn hộ, tổng mức đầu tư 20.000 tỉ đồng. Đây sẽ là một nguồn cungdồi dào cạnh tranh với loại NOTM cùng phân khúc.



Bất động sản 24h ngày 23/3: “Cháy ảo” ở dự án căn hộ KĐT Kim Văn - Kim Lũ

Bất động sản 24h ngày 23/3: “Cháy ảo” ở dự án căn hộ KĐT Kim Văn - Kim Lũ


Công ty của đại gia Lê Thanh Thản lấp vịnh Nha Trang

Công ty của đại gia Lê Thanh Thản lấp vịnh Nha Trang


Chuyện chưa kể về đại gia Lê Thanh Thản

Chuyện chưa kể về đại gia Lê Thanh Thản



Nên đọc


Tuy thế, không phải dự án NOXH nào cũng có khách mua, nguyênnhân vì vị trí quá xa trung tâm, không thuận tiện đi lại, trong khi giá bán từ12-13 triệu đồng/m2 thì cũng không thấp hơn NOTM bao nhiêu, chưa kể việc xemxét hồ sơ để vào được đối tượng mua cũng kéo dài và nhiêu khê. Chính vì vậy,những dự án thành công là dự án đánh trúng được xu hướng này.


Ông Lê Thanh Thản - chủ đầu tư chung cư CT11 - từng đượcbiết đến trên thị trường như một đại gia BĐS xây nhà rẻ nhất Hà Nội, khi cuốinăm 2012 tung ra thị trường căn hộ thương mại với giá từ 10 triệu đồng/m2 tạidự án Đại Thanh. Ở thời điểm đó, hiện tượng này cũng đã gây “sốc”, được xem là“phá giá” thị trường chung cư Hà Nội.


Được biết, cùng với việc triển khai NOTM giá rẻ, DN này cũngđang làm thủ tục xin chuyển đổi dự án VP6 Linh Đàm tại quận Hoàng Mai sangNOXH. Dự án VP6 Linh Đàm có diện tích hơn 2.600m2, trước đây thuộc sở hữu củaCTCP Coma 18, nhưng hiện dự án đã được chuyển nhượng cho Xí nghiệp xây dựng Số1 Lai Châu với giá 13 tỉ đồng.


Ông Thản cũng không giấu giếm ý định sẽ tiếp tục “nhắm” tớimột vài lô đất sạch của các chủ đầu tư khác có nhu cầu bán lại để thu gom triểnkhai dự án. “Mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục theo đuổi phân khúc nhà trungbình, tiết giảm chi phí tối đa để đưa ra mức giá phù hợp với thị trường, làNOTM nhưng cam kết chỉ tương đương với mức giá một số dự án NOXH tại Hà Nội”-ông Thản khẳng định.


Trên thực tế, hướng đi này không quá mới mẻ với các DN BĐS,đặc biệt là các DN trên địa bàn TPHCM, nhưng với các DN BĐS Hà Nội thì vẫn cònkhá lạ lẫm; vì lâu nay họ vẫn quen “ăn dày” nên nói chuyện hạ giá và giảm lãivới họ còn “buốt ruột”, khó khăn lắm”- một chuyên gia BĐS trên thị trường HàNội nhận xét.

Nguồn : Lao Động

Đăng nhận xét

 
Top